Forest City ở Johor sẽ trở thành Đặc Khu Kinh Tế, Ưu Đãi Thuế & Xuất Nhập Cảnh

Forest City Malaysia

Một số Ưu đãi bao gồm Visa nhập cảnh nhiều lần và Thuế suất ưu đãi, cố định của Thuế thu nhập cá nhân dành cho lao động tri thức, tay nghề cao.

KOTA ISKANDAR, Johor - Chính phủ Malaysia vừa chính thức quyết định Dự án Forest City với giá trị hàng tỷ ringgit trở thành Khu vực tài chính đặc biệt nhằm thúc đẩy nền kinh tế tại Iskandar Malaysia, theo lời của Thủ tướng Anwar Ibrahim.

Ngài Thủ tướng đã liệt kê một số Ưu đãi bao gồm cho phép cấp visa nhập cảnh nhiều lần (multiple visa), hỗ trợ thủ tục nhập cảnh nhanh chóng cho những người làm việc tại Singapore cùng với thuế thu nhập cá nhân ưu đãi với thuế suất cố định 15% áp dụng cho lao động tri thức, tay nghề cao.

"Điều này sẽ thúc đẩy sự phát triển trong các lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe, Giáo dục và Du lịch," ông nói tại một buổi tọa đàm với khoảng 200 quan khách, trong chuyến thị sát khắp quốc gia, để thu thập ý kiến về Chương trình Ngân sách năm 2024.

Ông cho biết, tất cả những Ưu đãi này sẽ bổ sung thêm cho những Ưu đãi khác, đã được phê duyệt dành cho Dự án Forest City.

"Tôi tin rằng những Ưu đãi này sẽ thu hút nhiều tập đoàn và công ty lớn, hiện đang phải đối mặt với chi phí hoạt động cao tại Singapore", chưa kể giá nhà cửa và chi phí giáo dục cũng rất cao tại quốc đảo này.

Ông cũng thêm rằng, Vụ Di Trú đã được phân công để tiến hành kiểm tra và triển khai các vấn đề này.

Datuk Seri Anwar lưu ý rằng Johor có một lợi thế độc đáo khi nằm bên cạnh Singapore. Và thay vì cạnh tranh với nhau, Malaysia và quốc đảo Singapore có thể bổ sung cho nhau để cùng phát triển.

Nguồn: THE STAR/ASIA NEWS NETWORK

Biên dịch: Hillary Phạm 

 

CÁC TIN TỨC KHÁC

Forest City Malaysia cam kết tiếp tục đầu tư, phát triển bền vững dự án

Phó chủ tịch vùng của Dự án Forest City, Syarul Izam Sarifudin, khẳng định rằng mặc dù thị trường bất động sản toàn cầu chậm lại do đại dịch COVID-19, kế hoạch phát triển bền vững tại khu vực vẫn được thực hiện đúng kế hoạch.

Cập nhật tiến độ xây dựng Forest City Malaysia - Tháng 9/2021

Dự án Forest City Malaysia, Tiến Độ Xây Dựng Tháng 9 năm 2021

CIMB trở thành chi nhánh ngân hàng đầu tiên và duy nhất tại Forest City

CIMB Bank Berhad (CIMB) mở chi nhánh CIMB tại Forest City, Gelang Patah, Johor và sẽ là chi nhánh ngân hàng đầu tiên và duy nhất trong sự phát triển của Forest City từ khi ra mắt.

Đăng ký xem nhà

hoặc


0916 555 644

Hỗ trợ miễn phí 24/7